Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Ai Cập đập phá trụ sở nhóm Huynh đệ Hồi giáo


Trụ sở của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo sau khi bị người biểu tình dùng gạch đá và bom xăng tấn công.
Trụ sở của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo sau khi bị người biểu tình dùng gạch đá và bom xăng tấn công.
Những người biểu tình ở Ai Cập đã xông vào cướp phá trụ sở của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo của Tổng thống Mohamed Morsi ở Cairo.

Hôm nay, người ta chứng kiến một nhóm người biểu tình đập vỡ cửa sổ, phóng hỏa và sau đó đào thoát khỏi tòa nhà, mang theo đồ nội thất cũng như các tập hồ sơ.

Trước đó, trụ sở của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đã được sơ tán sau khi bùng phát bạo lực, khi những người biểu tình dùng gạch đá và bom xăng tấn công tòa nhà.

Các thành viên của tổ chức và các nhân viên bên trong đã dùng súng đáp trả.

Các nhà hoạt động nói rằng ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ bạo lực ngày càng trầm trọng cuối ngày hôm qua sau các cuộc biểu tình rầm rộ khắp Ai Cập, yêu cầu ông Morsi từ chức.

Hàng trăm người biểu tình vẫn ở lại qua đêm ở quảng trường Tahrir của Cairo để tiếp tục kêu gọi hành động chống lại điều họ nói là việc chính phủ đang tìm cách độc chiếm quyền lực và không thể xử lý nền kinh tế hiện gặp khó khăn.

Nhiều người cũng bày tỏ sự bất mãn về tình trạng tội phạm cũng như bạo lực tôn giáo và chính trị ngày càng xấu đi ở Ai Cập.

Các cuộc biểu tình hôm qua ở Ai Cập được coi là lớn nhất kể từ cuộc cách mạng năm 2011 dẫn tới việc cựu tổng thống Hosni Mubarak phải từ nhiệm.

Phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa, nhưng các cuộc đụng độ ở Cairo và ở miền nam đã làm ít nhất 6 người chết và hàng trăm người bị thương.

Trong khi căng thẳng gia tăng, văn phòng Tổng thống Ai Cập đã ra một tuyên bố nói rằng đàm phán là cách duy nhất giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở Ai Cập.

Trong khi đó, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Ben Rhodes nói rằng Hoa Kỳ đã tăng cường an ninh tại đại sứ quán và các lãnh sự quán của nước này ở Ai Cập.

Phát biểu hôm qua, ông Rhodes cho biết chính quyền của tổng thống Obama đã liên lạc với các giới chức chính phủ Ai Cập và phe đối lập để thúc giục họ giải quyết các khác biệt một cách hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG