Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry cam kết quyết tâm lớn hơn trong cuộc chiến chống khủng bố


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại phi trường ở Brussels, ngày 25/3/2016.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại phi trường ở Brussels, ngày 25/3/2016.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đang họp với các nhà lãnh đạo Bỉ và Liên hiệp Âu châu ở Brussels, và ngỏ lời chia buồn về tất cả những người tử nạn, hay bị thương trong các cuộc tấn công ở Brussels hôm thứ Ba.

Một giới chức Mỹ cấp cao xác nhận rằng có 2 công dân Mỹ trong số hơn 30 nạn nhân bị thiệt mạng. Ông Kerry không cung cấp bất cứ chi tiết nào khác ngoài việc cho biết một trong hai người là huấn luyện viên riêng đang trên đường về Hoa Kỳ nhân dịp Lễ Phục Sinh.

Ông Kerry nói Mỹ và các nước thành viên trong liên minh có một thông điệp gửi tới bất cứ ai giết hoặc gây thương tích cho thường dân vô tội giữa lúc họ đang tiếp tục các sinh hoạt hàng ngày

Thông điệp đó là: “Chúng tôi sẽ không nản lòng. Chúng tôi sẽ trở lại với quyết tâm lớn hơn, với sức mạnh lớn hơn, và chúng tôi sẽ không ngơi nghỉ cho tới khi nào đã tiêu diệt và loại bỏ khỏi trái đất này những ý tưởng phá hoại của các ông, cũng như sự đê tiện của các ông”.

Ông Kerry đã gặp Thủ tướng Bỉ Charles Michel tại tư gia của ông này. Thủ tướng Michel ngỏ lời cảm tạ ông Kerry về sự hiện diện của ông và thề sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để hợp tác với Mỹ và các đối tác Âu châu hầu có thể ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Nói chuyện với VOA và các nhà báo khác quanh một bàn tròn ở Brussels, Ngoại trưởng Kerry đã từ chối, không quy lỗi cho chính phủ Bỉ vì đã không phá vỡ các cuộc tấn công, nói rằng “đổ lỗi cho người khác 4 ngày sau các cuộc tấn công là điều không thích hợp”.

Ông Kerry nói Hoa Kỳ và Bỉ đã hoạch định một số lớp huấn luyện chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG