Đường dẫn truy cập

Bỉ truy lùng nghi can thứ hai trong vụ nổ bom xe điện ngầm


Binh sĩ Bỉ tuần tra bên ngoài tòa án, nơi Salah Abdeslam, nghi phạm hàng đầu trong các vụ tấn công chết người dự kiến sẽ xuất hiện trước một thẩm phán ở Brussels, Bỉ, ngày 24/3/2016.
Binh sĩ Bỉ tuần tra bên ngoài tòa án, nơi Salah Abdeslam, nghi phạm hàng đầu trong các vụ tấn công chết người dự kiến sẽ xuất hiện trước một thẩm phán ở Brussels, Bỉ, ngày 24/3/2016.

Các vị bộ trưởng tư pháp và nội vụ của các nước Liên hiệp Âu châu sẽ dự một cuộc họp khẩn ở Brussels hôm nay để bàn về cách tăng cường hoạt động tình báo và an ninh, trong lúc cảnh sát đang tìm kiếm một nghi can khác nữa trong vụ tấn công khủng bố hôm thứ Ba tại phi trường và trạm xe lửa điện.

Truyền thông Bỉ cho biết cảnh sát đã phát động một cuộc truy lùng người đàn ông thứ nhì dính líu tới vụ nổ bom sáng thứ ba tại trạm xe lửa điện Maelbeek.

Trước đó giới hữu trách xác nhận Khalid el-Bakrauoi là hung thủ của vụ tấn công xe lửa điện giết chết 20 người và gây thương tích cho nhiều người khác.

Nhưng trong phim của máy thu hình an ninh, người ta trông thấy một người đàn ông thứ nhì cầm một túi xách lớn trong lúc đứng cạnh Khalid el-Bakraoui.

Cảnh sát cũng tìm kiếm một người đàn ông thứ ba mà trên màn hình an ninh cho thấy đang đi ở phi trường cùng với Ibrahim Bakraoui, người anh của Khalid el-Bakraoui, và Najim Laachraoui. Hai người này đã nổ bom tự sát tại phi trường Zaventem.

Các giới chức tình báo cho biết Laachraoui, 25 tuổi, là chuyên viên chế bom của Nhà nước Hồi giáo và cũng có dính líu tới vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11.

DNA của tay khủng bố này được tìm thấy hôm thứ 3 tại một căn chung cư ở Brussels mà giới hữu trách tin là nơi dùng để chế tạo các quả bom.

Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Brussels, như họ đã làm sau vụ tấn công ở Paris.

Người bị cho là nghi can chính trong vụ tấn công ở Paris, Salah Abdeslam, bị bắt hôm thứ 6 tuần trước trong một vụ đột kích ở Brussels. Luật sư của nghi can này nói thân chủ ông sẽ không chống lại lệnh dẫn độ sang Pháp.

Đài RTBF, đài truyền hình công ở Bỉ, cho biết trong vụ lục soát do cảnh sát Bỉ và Pháp thực hiện hồi tuần trước, giới hữu trách đã tìm thấy dấu tay của Abdeslam tại một căn chung cư do Khalid el-Bakraoui đứng tên thuê.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG