Đường dẫn truy cập

New York thiếu xăng dầu nghiêm trọng


Khách hàng xếp hàng dài chờ mua xăng tại Brooklyn, New York, ngày 3/11/2012
Khách hàng xếp hàng dài chờ mua xăng tại Brooklyn, New York, ngày 3/11/2012
Tình trạng khan hiếm xăng dầu đã trở thành một thách thức ngày càng lớn đối với những người lái xe tại thành phố New York bị tàn phá bởi siêu bão Sandy.

Tại một vài khu vực, nhiều người lái xe cho biết họ phải chờ đợi vài giờ đồng hồ được cung ứng lượng xăng ngày càng ít đi. Ðối với một số người, sự kiên nhẫn cũng giảm dần.

Một người cho biết đã xếp hàng chờ 3 tiếng đồng hồ và nhân viên trạm xăng cho ông lên xếp hàng đầu vì ông là một cựu chiến binh thuộc sư đoàn nhảy dù 82 tại các chiến trường Iraq và Afghanistan, nhưng một đại úy cảnh sát lại không cho ông làm như thế.

Sự chờ đợi của anh Nachic Bennett này có kết quả khá hơn. Anh Bennett tỏ ý hài lòng vì được đổ một chút xăng, cho dù chẳng được là bao.

Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg tin tưởng là trình trạng thiếu hụt nhiên liệu sẽ được giải quyết trong vài ngày nữa.

Ông Bloomberg tỏ vẻ lạc quan rằng trong đôi ba ngày nữa tình trạng thiếu hụt năng lượng sẽ không còn nữa. Nhưng phải cần có thời gian để lấy xăng dầu từ những nơi có dầu đưa tới những nơi chúng ta cần.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cũng đã loan báo chính phủ liên bang sẽ thiết lập các trạm đổ xăng miễn phí di động cho người lái xe tại New York và Long Island.

Cảnh tượng tàn phá ở New York, New Jersey

VOA Express

XS
SM
MD
LG