Đường dẫn truy cập

Mỹ tiếp tục cảnh báo hành khách đi máy bay sẽ bị chậm trễ


Nhân viên không lưu tại Phi trường Reagan, trong thủ đô Washington, Hoa Kỳ, đang điều khiển máy bay cất cánh và đáp xuống sân bay
Nhân viên không lưu tại Phi trường Reagan, trong thủ đô Washington, Hoa Kỳ, đang điều khiển máy bay cất cánh và đáp xuống sân bay
Các giới chức Hoa Kỳ cảnh báo rằng sẽ có thêm các chuyến bay bị trễ khi áp dụng đầy đủ chính sách nghỉ không lương cho các nhân viên kiểm soát không lưu.

Hôm thứ Ba, cơ quan quản trị hàng không liên bang, FAA, nói hành khách đáp phi cơ sẽ bị chậm trễ nhiều hay ít tùy thuộc vào số nhân viên kiểm soát không lưu có mặt tại phi trường vào lúc đó, ngoài chuyện tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

47.000 nhân viên của FAA, trong đó có khoảng 1/3 là nhân viên kiểm soát không lưu, mỗi hai tuần phải nghỉ một ngày không lương trong nhiều tháng sắp tới, do kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ đang bị thâm thủng nặng.

Những vụ cắt giảm nhân viên tại các phi trường và các nhân viên kiểm soát không lưu bắt đầu hôm Chủ Nhật.

Vì có ít nhân viên kiểm soát không lưu, các hãng hàng không đã hủy bỏ hằng trăm chuyến bay. Chính phủ cho rằng 1.200 chuyến bay bị trễ hôm thứ Hai là do cắt giảm nhân viên và 1.400 chuyến bay khác bị trễ là do thời tiết và các yếu tố khác.

Hôm thứ Ba, việc cắt giảm nhân viên cùng với gió mạnh góp phần gây ra tình trạng trễ chuyến bay trong hơn hai giờ đồng hồ tại Phi trường Quốc Tế Newark ở bên ngoài thành phố New York.

Cũng có những chuyến bay bị trễ tại hai phi trường chính khác ở New York và chậm trễ ít hơn ở Washington, Dallas, Las Vegas, và Los Angeles.

VOA Express

XS
SM
MD
LG