Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ rút hầu hết binh sĩ chống Ebola ra khỏi Tây Phi


Quân đội Mỹ dự trù sẽ rút hầu hết 1.300 quân nhân hiện đang làm việc ở Liberia và Senegal, nơi các giới chức tin là dịch bệnh đã được kiềm chế.
Quân đội Mỹ dự trù sẽ rút hầu hết 1.300 quân nhân hiện đang làm việc ở Liberia và Senegal, nơi các giới chức tin là dịch bệnh đã được kiềm chế.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama theo trù liệu ngày hôm nay, thứ Tư, sẽ loan báo kế hoạch rút hầu hết các binh sĩ Mỹ được phái đi làm nhiệm vụ chống dịch bệnh Ebola ra khỏi Tây Phi, và tuyên bố nỗ lực của quân đội Hoa Kỳ đã thành công.

Quân đội Hoa Kỳ dự trù sẽ rút hầu hết 1.300 quân nhân hiện đang làm việc ở Liberia và Senegal, nơi các giới chức tin là dịch bệnh đã được kiềm chế.

Chỉ còn khoảng 100 quân nhân Mỹ lưu lại Tây Phi sau ngày 30 tháng 4, để làm việc với quân đội Liberia, các đối tác khu vực và các giới chức dân sự Mỹ về công tác tiếp tục chống Ebola.

Dịch bệnh Ebola tệ hại nhất trong lịch sử thế giới mới đây đã gây ra gần 9.000 ca tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo những thách thức vẫn còn đối với nỗ lực mang số ca lây bệnh xuống bằng số không.

Dịch bệnh theo ước tính gây thiệt hại cho ba nước bị ảnh hưởng nặng nhất là Liberia, Sierra Leone và Guinea ít nhất 1,6 tỉ đôla trong tăng trưởng kinh tế của năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG