Đường dẫn truy cập

Mỹ: Lo ngại về ‘bờ vực tài chính’ ảnh hưởng đến giá chứng khoán


Tòa nhà Standard and Poor's tại New York.
Tòa nhà Standard and Poor's tại New York.
Hôm thứ Sáu, văn phòng đánh giá tín dụng Standard and Poor's trách cứ giới hữu trách ở Washington không giải quyết được cuộc tranh chấp về nợ nần và ngân sách, trong lúc lo âu của giới đầu tư về ‘bờ vực tài chính’ đã đẩy giá chứng khoán xuống thật mạnh.

Vào giờ đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu, chỉ số chuẩn Dow Jones trượt giá hơn 1%, chỉ số S&P 500 và NASDAQ trợt gần 0,5%.

Các nhà đầu tư e ngại nếu Tổng thống Obama và phe Cộng hòa tại Quốc hội không đạt được thỏa hiệp trước khi năm mới bắt đầu, số cầu về hàng hóa và dịch vụ trên nước Mỹ sẽ giảm hàng trăm tỉ đôla, buộc kinh tế Mỹ rơi lại vào tình trạng suy thoái.

Trong khi đó, văn phòng đánh giá Standard and Poor's nói các cuộc tranh cãi ở Washington khiến cho tình hình “bớt ổn định, bớt hiệu quả, và bớt dự đoán trước.”

Vào năm 2011, bế tắc chính trị tương tự về vấn đề nợ nần đã khiến cho Standard and Poor's đánh tụt hạng một bậc cho mức tín dụng AAA đang có bấy giờ của Hoa Kỳ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG