Đường dẫn truy cập

TT Obama họp với 4 nhà lãnh đạo Quốc hội về vấn đề bờ vực tài chánh


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ họp tại Tòa Bạch Ốc với 4 nhân vật lãnh đạo quốc hội trong lúc hạn chót để né tránh “bờ vực tài chánh” đến gần.

Ông Obama sẽ họp với các lãnh tụ Dân chủ và Cộng hòa ở Thượng viện là ông Harry Reid và ông Mitch McConnell, Chủ tịch Hạ viện John Boehner và Lãnh tụ phe thiểu số Hạ viện Nany Pelosi.

Nếu không đạt được một thỏa hiệp trước ngày 1 tháng 1, hầu như mọi người Mỹ sẽ bị tăng thuế trong lúc chi tiêu của chính phủ bị cắt giảm. Các kinh tế gia e rằng điều đó sẽ làm cho nền kinh tế vốn đang ở trong tình trạng yếu kém rơi vào tình trạng suy thoái trở lại.

Các nhân vật lãnh đạo phe Cộng hòa ở Quốc hội cũng đã yêu cầu Hạ viện nhóm họp trở lại vào tối chủ nhật này. Hạ viện đã nghỉ họp hồi tuần trước sau khi không tán đồng một thỏa hiệp với Tòa Bạch Ốc.

Tuy nhiên, Thượng viện vẫn tiếp tục làm việc. Thượng nghị sĩ Reid hôm qua cho biết ông nghĩ rằng nền kinh tế sẽ rơi xuống bờ vực tài chánh.

Ông lớn tiếng đả kích ông Boehner và tố cáo ông này điều hành Hạ viện một cách độc tài và quan tâm nhiều hơn tới việc bảo vệ công ăn việc làm của bản thân mình.

Ông Boehner đã phản pháo và khuyên ông Reid nên nói ít đi và lo chuyện làm luật nhiều hơn. Ông chỉ trích Thượng viện do phe Dân chủ kiểm soát đã không chịu thông qua một chương trình dài hạn để cắt giảm thâm hụt, có thể ngăn không để cho nền kinh tế bị rơi xuống bờ vực tài chánh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG