Đường dẫn truy cập

14 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh và rớt trực thăng ở Thổ Nhĩ Kỳ


Hiện trường sau vị nổ gần một cơ sở quân sự ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12/5/2016.
Hiện trường sau vị nổ gần một cơ sở quân sự ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12/5/2016.

8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 6 thành viên của Đảng Công nhân Kurdistan (gọi tắt là PKK), một tổ chức bị dặt ra ngoài vòng pháp luật, đã thiệt mạng trong ngày hôm nay (13/5) trong các vụ đụng độ tại khu vực nơi dân cư phần lớn là người Kurd ở đông-nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo một thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

6 binh sĩ bị giết và 8 người bị thương khi các cuộc giao tranh bùng nổ với phe nổi dậy ở tỉnh Hakkari hôm nay. Thêm 2 binh sĩ nữa tử vong khi một máy bay trực thăng quân sự điều tới khu vực rớt sau đó vì một trục trặc kỹ thuật.

Trong khi đó, 4 người bị tình nghi là đang chế bom bị giết gần Diyarbakir chiều tối hôm qua, theo các giới chức Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ.

Các giới chức an ninh cho biết vụ nổ xảy ra khi các phần tử chủ chiến PKK đang chất lên xe tải các loại chất nổ.

Vụ nổ vào khuya hôm qua xảy ra nhiều tiếng đồng hồ sau khi ít nhất 7 người bị thương trong một vụ đánh bom gần một cơ sở quân sự tại một khu ngoại ô của thành phố Istanbul.

Chưa ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe này.

Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) bị Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh của nước này coi là một tổ chức khủng bố. Tổ chức này đã phát động một cuộc nổi dậy kéo dài nhiều thập niên để đòi quyền tự trị lớn hơn cho người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc đụng độ đã gia tăng giữa binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh Kurd ở vùng đông nam từ tháng 7/2015, khi cuộc ngưng bắn kéo dài 2 năm giữa Ankara và các phần tử ly khai Kurd tan vỡ. Khu vực này đã chứng kiến những cuộc giao tranh tệ hại nhất kể từ cao điểm của cuộc nổi dậy trong những năm 1990.

Vụ xung đột đã cướp mạng sống của hàng chục ngàn người kể từ năm 1984.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG