Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến người Kurd nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát


Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/3/2016.
Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/3/2016.

Một nhóm chủ chiến người Kurd có liên hệ với Đảng Công nhân Kurd (PKK) hôm 17/3 lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe tự sát tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ nhật vừa qua khiến 37 người thiệt mạng.

Trong một thông cáo đăng trên website, Tổ chức mang tên Những Cánh chim ưng người Kurd Tự do (TAK) nói rằng vụ tấn công ở Ankara nhắm vào những người chịu trách nhiệm các hoạt động an ninh ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cảnh báo sẽ có thêm các cuộc tấn công khác nữa.

Trước đó, nhóm TAK từng nhận trách nhiệm vụ đánh bom hồi tháng 2 tại Ankara giết chết 29 người. Thủ tướng Ahmet Davutoglu bác lời tuyên bố đó, xem là giả mạo, và nói rằng nhóm TAK đang tìm cách bảo vệ cho các tay súng người Kurd gốc Syria không bị liên can trong vụ việc.

Thổ Nhĩ Kỳ nói cánh võ trang của đảng Dân chủ người Kurd gốc Syria (YPG) là những phần tử khủng bố chẳng khác gì nhóm PKK vốn đã phát động phong trào nổi dậy trong 30 năm qua để đòi quyền tự trị nhiều hơn tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Kể từ tháng 7 năm ngoái tới nay, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy mạnh chiến dịch hành quân chống lại PKK ở phía Đông Nam và xuyên qua biên giới ở phía Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG