Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái giết thêm 6 người ở Yemen


Máy bay không người lái MQ-1 Predator.
Máy bay không người lái MQ-1 Predator.
Một vụ không kích bằng máy bay không người lái nghi là của Mỹ đã giết chết 6 người bị cho là những phần tử khủng bố al-Qaida ở miền trung Yemen.

Vụ này nằm trong một loạt những vụ tấn công được thực hiện trong vài tuần qua giữa lúc Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo về những mối đe dọa khủng bố và giới hữu trách Yemen tiến hành những hoạt động chống khủng bố.

Các giới chức cho biết vụ không kích hôm nay nhắm vào một chiếc xe hơi ở tỉnh Marib.

Đây là vụ không kích thứ sáu trong vòng chưa đầy hai tuần.

Trong vài năm nay Hoa Kỳ đã nhiều lần dùng máy bay không người lái để tấn công các thành viên của al-Qaida.

Hôm qua, giới hữu trách Yemen cho biết họ đã phá vỡ một âm mưu của al-Qaida nhằm chiếm cứ hai thành phố ở miền nam và tấn công các cơ sở dầu lửa và khí đốt chiến lược ở gần đó. Họ nói rằng âm mưu này bao gồm việc bắt cóc hoặc giết hại những nhân viên người nước ngoài tại các cơ sở đó.

Cuối tuần qua, Hoa Kỳ đã đóng cửa các phái bộ ngoại giao trên khắp vùng Trung Đông và Bắc Phi vì mối đe dọa của những vụ tấn công khủng bố.

Hồi đầu tuần này, Bộ Ngoại giao ra lệnh di tản nhân viên không thuộc diện thiết yếu ra khỏi Yemen và chuyển họ tới lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Frankfurt của Đức.

Hoa Kỳ đóng cửa 19 đại sứ quán và lãnh sự quán cho đến ngày thứ 7 tuần này, trong đó có đại sứ quán ở thủ đô Sana’a của Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG