Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi Ả-rập Saudi ngưng không kích sân bay


Khói bốc lên trong thủ đô Sana'a sau vụ không kich của Yemen
Khói bốc lên trong thủ đô Sana'a sau vụ không kich của Yemen

Các quan chức cứu trợ của Liên Hiệp Quốc đang thỉnh cầu Ả-rập Saudi ngưng nhắm mục tiêu tấn công vào sân bay quốc tế chính ở Yemen, nói rằng những cuộc không kích đã phá hủy những đường băng và khiến chúng trở nên vô dụng.

"Nếu không tiếp cận được sân bay, các cơ quan cứu trợ sẽ không thể đưa tới nhân viên, nguồn cung ứng thuốc men có tính sống còn và những hỗ trợ hệ trọng khác cứu được mạng người, hay tiến hành sơ tán y tế nhân viên của họ," điều phối viên cứu trợ của Liên Hiệp Quốc cho Yemen, Johannes van der Klaauw nói.

Ông gọi các sân bay quốc tế ở Sana'a một huyết mạch quan trọng, cùng với tất cả những sân bay và cảng biển của cả nước.

Những nhân viên cứu trợ của Liên Hiệp Quốc tại Yemen cho biết thiếu nhiên liệu đã buộc các đối tác hoạt động nhân đạo đình chỉ viện trợ lương thực tại một số khu vực. Họ cũng nói rằng họ bị cản trở bởi sự bất ổn gây ra bởi những cuộc không kích của liên minh Ả-rập chống lại phiến quân người Houthi theo giáo phái Shia được Iran hậu thuẫn.

Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 1.200 người đã thiệt mạng và 300.000 buộc phải rời bỏ nhà cửa trong hai tháng qua ở Yemen.

Liên minh do Ả-rập Saudi lãnh đạo đã nhắm mục tiêu tấn công người Houthi để cố gắng khôi phục toàn quyền của Tổng thống Abdu Rabu Mansour Haidi được quốc tế công nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG