Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo chủ chiến Hồi giáo đe dọa tấn công phụ nữ, trẻ em


Chị gái của một binh sĩ Libăng bị những phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo bắt cóc ngồi trên đất đòi chính phủ thương lượng với nhóm Hồi giáo này.
Chị gái của một binh sĩ Libăng bị những phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo bắt cóc ngồi trên đất đòi chính phủ thương lượng với nhóm Hồi giáo này.

Một chỉ huy những kẻ chủ chiến người Sunni ở Syria, đã tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo, đe dọa sẽ trả đũa người Shia ở Li-băng vì vụ bắt giữ vợ con ông ta ở nước này.

Abu Ali al-Shishani phát biểu trong một video rằng phụ nữ và trẻ em người Shia sẽ bị nhắm làm mục tiêu tấn công.

Đứng cạnh Shishani có hai tay súng bịt mặt mà danh tính không thể xác minh được một cách độc lập. Nhà chức trách Li-băng nói tên thật của Shishani là Anas Sharkas.

Nhà chức trách Li-băng loan báo bắt giữ những thành viên gia đình của Abu Ali al-Shishani hồi đầu tuần này và cho biết họ cũng bắt giữ một người vợ và con của lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi.

Các quan chức Iraq sau đó bác bỏ thông tin nói người phụ nữ là vợ của al-Baghdadi mà thực ra là em gái của một nghi can khủng bố bị giam giữ.

Ngũ Giác Đài nói các quan chức Mỹ tin rằng người phụ nữ là "vợ cũ" của al-Baghdadi.

Cũng hôm thứ Sáu, Quốc vương Abdullah của Jordan gọi cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo là "Thế chiến thứ ba," trong khi ông kêu gọi người Hồi giáo hợp sức đánh bại những kẻ cực đoan.

Nhà vua phát biểu trên đài truyền hình CBS ngay trước khi hội kiến Tổng thống Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc.

Ông Obama đã cam kết tăng viện trợ hàng năm của Mỹ lên tới 1 tỉ đôla cho Jordan, một đồng minh then chốt của Mỹ trong liên minh các nước Ả-rập chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo.

Ngũ Giác Đài hôm thứ Sáu cho biết ba ngày không kích của Mỹ nhắm vào các mục tiêu quân sự ở Syria đã phá hủy những vị trí chiến đấu của Nhà nước Hồi giáo, một vũ khí hạng nặng, một số xe cộ, và cũng đánh trúng một trại huấn luyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG