Đường dẫn truy cập

Có tin cho hay Nhà nước Hồi giáo tấn công căn cứ không quân Syria


Bản đồ Syria, tỉnh Deir al-Zour
Bản đồ Syria, tỉnh Deir al-Zour

Các nhân vật tranh đấu Syria cho biết những chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã phát động một cuộc tấn công nhắm vào một căn cứ không quân chính ở miền đồng Syria.

Căn cứ ở tỉnh Deir al-Zour này là một trong những tiền đồn còn lại mà chính phủ kiểm soát trong khu vực phần lớn đã bị phiến quân chiếm cứ.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, hôm nay nói rằng phiến quân đã bắt đầu cuộc tấn công bằng một vụ nổ bom xe hơi và 19 binh sĩ Syria cùng với 7 phiến quân thiệt mạng trong vụ giao tranh.

Trong khi đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng những vụ không kích do Hoa Kỳ cầm đầu chống nhóm Nhà nước Hồi giáo không có hiệu quả.

Trong cuộc phỏng vấn được đăng trên tạp chí Paris Match ở Pháp, ông Assad nói rằng những vụ không kích đó chưa tạo ra khác biệt nào trong nỗ lực chống nhóm Nhà nước Hồi giáo. Ông cũng gọi những phi vụ quân sự trong không phận Syria là “một hành động can thiệp bất hợp pháp” và xâm phạm chủ quyền của Syria.

Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói tại cuộc họp với 60 đối tác trong liên minh chống Nhà nước Hồi giáo rằng những vụ không kích ở Syria và Iraq đã làm cho nhóm hiếu chiến này gặp nhiều khó khăn hơn để thực hiện những vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG