Đường dẫn truy cập

Không kích ở Afghanistan tiêu diệt chỉ huy Nhà nước Hồi giáo


Tỉnh Nangarhar, Afghanistan, nơi vừa diễn ra cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết hai phần tử chủ chiến cấp cao người Pakistan.
Tỉnh Nangarhar, Afghanistan, nơi vừa diễn ra cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết hai phần tử chủ chiến cấp cao người Pakistan.

Giới chức an ninh Afghanistan nói rằng một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở miền đông Afghanistan đã giết chết hai phần tử chủ chiến cấp cao người Pakistan, những người đã thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo.

Ngũ Giác Đài hôm thứ Sáu xác nhận Mỹ có tiến hành ba cuộc không kích tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan vào ngày 6 và 7 tháng 7, nhưng không xác nhận ai thiệt mạng trong những cuộc tấn công này.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Đại úy Jeff Davis, cho biết những vụ không kích được thực hiện nhắm vào những cá nhân đề ra mối đe dọa cho lưc lượng của Mỹ và liên quân ở đó.

Giới chức Afghanistan hôm thứ Năm nói rằng các cuộc không kích giết chết chỉ huy Gul Zaman và Shahidullah Shahid.

Các quan chức gọi Zaman là phó lãnh đạo của Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan và nói rằng Shahid đã gia nhập Nhà nước Hồi giáo trong vai trò phát ngôn viên vào năm ngoái.

Trong một chuyến thăm Washington hồi đầu năm nay, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani Ghani nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo và những đồng minh của họ đề ra "mối đe dọa khủng khiếp" cho các nước ở miền tây và miền trung Á.

Ông Ghani nói những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã gửi binh lính tiền trạm tới phía nam và phía tây Afghanistan "để kiểm tra thử những điểm yếu."

"Những kẻ khủng bố không cần biết ranh giới và cũng không cần hộ chiếu để truyền bá thông điệp hận thù và bất hòa của chúng," ông nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG