Đường dẫn truy cập

Khám nghiệm tử thi xác định Michael Brown bị bắn 6 phát đạn


Cảnh sát bảo vệ an ninh để nhân viên cứu hỏa làm việc sau khi cửa hàng Dellwood Market bị cướp phá, trong cuộc biểu tình bạo động gần thị trấn Ferguson, tiểu bang Missouri 17/8/14
Cảnh sát bảo vệ an ninh để nhân viên cứu hỏa làm việc sau khi cửa hàng Dellwood Market bị cướp phá, trong cuộc biểu tình bạo động gần thị trấn Ferguson, tiểu bang Missouri 17/8/14

Các luật sư đại diện cho gia đình của Michael Brown cho biết một cuộc khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy thiếu niên da đen không vũ trang này đã “cố đầu hàng” khi bị một cảnh sát da trắng bắn chết cuối tuần trước tại bang Missouri ở miền trung nước Mỹ.

Một cuộc khám nghiệm tử thi độc lập theo yêu cầu của gia đình cho thấy Brown, 18 tuổi, bị bắn 6 lần vào ngày 9 tháng 8, trong đó có hai phát vào đỉnh đầu.

Trong cuộc họp báo ở thị trấn Ferguson hôm thứ Hai, luật sư đại diện Benjamin Crump cho biết gia đình Brown đã yêu cầu một cuộc khám nghiệm tử thi của riêng họ trước khi Bộ Tư pháp tiến hành một cuộc khám nghiệm liên bang.

Trong một cuộc họp báo tại thị trấn Ferguson, các luật sư và hai chuyên gia y tế nói rằng những vết thương đó củng cố lời khai của các nhân chứng rằng đầu của Brown đã cúi xuống và thiếu niên này cố gắng đầu hàng khi bị cảnh sát Darren Wilson bắn.

Hôm thứ Hai, luật sư Daryl Parks đại diện gia đình Brown kêu gọi truy tố Wilson, hiện đang được cho nghỉ phép hành chính có trả lương.

Cái chết của thiếu niên này đã làm bùng lên 10 ngày biểu tình, đôi khi bạo lực, khiến lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai tới Ferguson sáng ngày thứ Hai.

Các cuộc biểu tình bạo lực và cướp bóc ở Ferguson diễn ra gần như hàng đêm kể từ vụ nổ súng.

Tối Chủ nhật vừa qua, cảnh sát mặc áo giáp và đeo mặt nạ, được xe bọc thép yểm trợ, đã bắn hơi cay vào người biểu tình tuần hành về phía họ. Người biểu tình cho biết các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa trước khi cảnh sát bắt đầu sử dụng hơi cay.

Bạo lực xảy ra trước khi một lệnh giới nghiêm qua đêm có hiệu lực.

VOA Express

XS
SM
MD
LG