Đường dẫn truy cập

Kẻ tấn công nữ sinh Pakistan đã từng bị bắt


Nữ sinh Malala Yousafzai Yousafzai được cộng đồng quốc tế biết tiếng vì đã cổ võ các dịch vụ giáo dục cho trẻ gái, và thu thập tài liệu về các hành vi tàn ác của Taliban
Nữ sinh Malala Yousafzai Yousafzai được cộng đồng quốc tế biết tiếng vì đã cổ võ các dịch vụ giáo dục cho trẻ gái, và thu thập tài liệu về các hành vi tàn ác của Taliban
Các giới chức Pakistan cho biết, một trong hai phần tử chủ chiến Taliban bị tình nghi đã bắn một nữ sinh Pakistan, khiến cộng đồng quốc tế đồng loạt lên án, đã bị bắt hồi năm 2009 nhưng sau đó đã được phóng thích.

Hôm thứ Năm, nhà chức trách nhận diện người bị nghi là thủ phạm tấn công cô thiếu nữ Pakistan, là Attaullah, nói rằng quân đội Pakistan đã bắt được y trong một chiến dịch quân sự tấn công Thung lũng Swat ở Tây-bắc Pakistan cách đây 3 năm. Đương sự bị bắt giữ vì bị nghi là có liên hệ với tổ chức Taliban của Pakistan, là nhóm kiểm soát khu vực này vào lúc đó.

Giờ đây, các giới chức tin rằng Attaullah đang đào tẩu, có thể tại nước láng giềng Afghanistan vì vụ nổ súng, bắn Malala Yousafzai, một cô bé 14 tuổi. Trong khi đó nhà chức trách cũng bắt nhiều thành viên trong gia đình của đương sự.

Pakistan đã treo giải thưởng 1 triệu đô la để bắt phát ngôn viên của tổ chức Taliban ở Pakistan, là Ehsanullah Ehsan, sau khi ông này tuyên bố nhóm của ông ta đã bắn Yousafzai sau khi em rời khỏi trường học hôm mùng 9 tháng 10 ở tỉnh Swat, sau khi em phát biểu chống nhóm chủ chiến này.

Yousafzai giờ đang ở một bệnh viện bên nước Anh, các bác sĩ tại đây cho biết là họ dự kiến em sẽ phục hồi tốt đẹp.

Chính phủ Pakistan đã hứa sẽ thanh toán chi phí liên quan tới việc điều trị em Yousafzai. Cô bé được chuyển sang một bệnh viện ở Anh, sau khi các giới chức quân sự Pakistan nói các bác sĩ địa phương khuyên nên làm điều đó.

Yousafzai được cộng đồng quốc tế biết tiếng vì đã cổ võ các dịch vụ giáo dục cho trẻ gái, và thu thập tài liệu về các hành vi tàn ác của Taliban trong khu vực Swat, ở gần nhà em.

Hằng ngàn người tại Pakistan đã tổ chức đêm canh thức và các cuộc biểu tình phản đối để bày tỏ sự hậu thuẫn dành cho cô thiếu nữ mới lớn này.

Cảnh sát Pakistan đã bắt nhiều nghi can bị nghi là đã nổ súng tại Thung Lũng Swat.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG