Đường dẫn truy cập

Dân chúng Pakistan cầu nguyện cho cô bé bị Taliban bắn vào đầu


Trẻ em ở Pakistan và Afghanistan tham gia những buổi lễ để cầu nguyện cho sự bình phục của cô bé 14 tuổi người Pakistan bị Taliban bắn vào đầu, ngày 12/10/2012.
Trẻ em ở Pakistan và Afghanistan tham gia những buổi lễ để cầu nguyện cho sự bình phục của cô bé 14 tuổi người Pakistan bị Taliban bắn vào đầu, ngày 12/10/2012.
Trẻ em ở Pakistan và Afghanistan hôm nay đã tham gia những buổi lễ để cầu nguyện cho sự bình phục của cô bé 14 tuổi người Pakistan bị Taliban bắn vào đầu.

Những phần tử hiếu chiến của phe Taliban ở Pakistan đã bắn trúng đầu và cổ của em Malala Yousafzai hôm thứ Ba khi em ra khỏi trường.

Cô bé này được cộng đồng quốc tế tán dương vì đã cổ súy cho việc giáo dục các bé gái và ghi chép lại những hành vi tàn ác của Taliban trong khu vực gần nhà cô ở thung lũng Swat.

Thủ tướng Pakistan Raja Perveais Ashraf mô tả vụ bắn cô bé này là “một tội ác chống nhân loại” và là một vụ tấn công vào các giá trị đạo đức và xã hội cốt lõi của Pakistan.

Hôm qua, cảnh sát Pakistan đã bắt giữ một số nghi can trong vụ nổ súng. Các giới chức chính phủ nói rằng những vụ bắt giữ diễn ra ở thung lũng Swat ở vùng tây bắc, nơi cô bé Yousafzai bị bắn.

Trước đó trong ngày thứ Sáu, một phát ngôn viên quân đội Pakistan nói rằng tình hình của cô Yousafzai “tạm ổn.” Trung tướng Asim Saleem Bajwa nói rằng cô Yousafzai tiếp tục hôn mê và phải dùng máy thở, và vấn đề cô có hồi phục được hay không sẽ được định đoạt trong vài ngày tới đây.

Một phát ngôn viên của Taliban ở thung lũng Swat hôm qua nói rằng giới lãnh đạo của nhóm này cách nay vài tháng đã quyết định giết chết cô Yousafzai và đã chỉ định những tay súng thực hiện vụ giết hại.

Phe Taliban nói rằng cô bé này “thân Tây phương” và cô đã lên án Taliban và cho biết thần tượng của cô là Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG