Đường dẫn truy cập

Kẻ giết người ở Na Uy ngồi tù sau khi tòa xét thấy can phạm không điên


Bị can Anders Behring Breivik ra tòa ở Olso hôm 24/8/12
Bị can Anders Behring Breivik ra tòa ở Olso hôm 24/8/12
Một tòa án Na Uy xét thấy kẻ giết người hàng loạt Anders Behring Breivik không điên khi thực hiện vụ tấn công kép hồi tháng 7, giết chết 77 người.

Phán quyết loan báo hôm nay có nghĩa là Breivik sẽ ngồi tù 21 năm. Án tù này có thể được triển hạn trong trường hợp giới hữu trách xét thấy đương sự còn nguy hiểm. Trước đây, phe công tố muốn tòa đưa ra phán quyết “điên” để Breivik có thể được đưa vào một bệnh viện tâm thần.

Breivik nhận tội giết người trong vụ đánh bom một tòa nhà chính phủ ở Oslo và nổ súng bừa bãi tại một trại hè của thiếu niên ở vùng ngoại ô.

Hung thủ này đã trải qua hai cuộc giám định tâm lý. Một cuộc giám định cho rằng y không đủ năng lực tâm thần trong khi cuộc giám định cho rằng y không điên.

Luật sư của Breivik nói rằng thân chủ ông sẽ không chống án.

Hôm 22 tháng 7 năm 2011, Breivik đã nổ bom gần một tòa nhà chính phủ ở Oslo, giết chết 8 người. Sau đó y nổ súng tại một trại hè của thanh thiếu niên trên đảo Utoeya, giết chết 69 người, phần lớn là thiếu niên.

Brievik nói rằng y làm như vậy để chống lại chủ nghĩa đa văn hóa ở Na Uy và điều mà y xem là Âu châu bị người Hồi giáo xâm lăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG