Đường dẫn truy cập

Iran định ngày xử 2 người Mỹ với cáo buộc làm gián điệp


2 nhà thể thao Mỹ Shane Bauer (trái) và Josh Fattal ra tòa ở Iran hồi tháng Hai
2 nhà thể thao Mỹ Shane Bauer (trái) và Josh Fattal ra tòa ở Iran hồi tháng Hai

Luật sư Iran biện hộ cho ba người Mỹ đi bộ thể thao lạc vào nước họ bị cáo buộc tội gián điệp nói rằng Iran đã định ngày xét xử sắp tới là 31 tháng Bảy.

Luật sư Masoud Shafii nói với đài VOA rằng hôm thứ Hai, ông đã nhận được thông báo chính thức về ngày mở phiên tòa xét xử họ. Ngày ra tòa rơi vào kỷ niệm năm thứ nhì những người này bị bắt.

Nhà chức trách Iran đã bắt giữ cô Sarah Shourd, và các anh Josh Fattal và Shane Bauer năm 2009 về tội vượt biên giới bất hợp pháp từ Iraq vào Iran.

Cô Shourd đã được tự do tạm sau khi đóng tiền thế chân hồi năm ngoái nhưng hai bạn đồng hành của cô vẫn ở trong tù. Kể từ khi được tự do tạm, cô Shourd nói rằng các nhân viên canh gác trại tù đã ngược đãi và tấn công Fattal và Bauer.

Hồi tuần trước, công tố viên trưởng của Iran nói rằng việc xét xử họ sẽ tái tục vào phiên xử mùa hè từ cuối tháng Sáu tới cuối tháng Tám.

Báo chí do nhà nước quản lý trích thuật lời ông Abbas Jafari Dolatabadi nói rằng ông hy vọng là phiên tòa này sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của những người đi bộ thể thao bị lạc sang Iran.

Ông cũng bác bỏ cáo giác cho rằng hai người Mỹ còn ở trong trại tù của Iran này đã bị ngược đãi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG