Đường dẫn truy cập

Muhammad Ali yêu cầu phóng thích 2 người Mỹ bị Iran bắt


Cựu võ sĩ quyền anh Muhammad Ali công bố một lá thư gởi cho lãnh tụ tối cao của Iran yêu cầu trả tự do cho hai thanh niên Mỹ
Cựu võ sĩ quyền anh Muhammad Ali công bố một lá thư gởi cho lãnh tụ tối cao của Iran yêu cầu trả tự do cho hai thanh niên Mỹ

Võ sĩ quyền anh lừng danh của Hoa Kỳ Muhammad Ali dẫn đầu một nhóm tín đồ Hồi Giáo Mỹ kêu gọi phóng thích hai công dân Mỹ đi bộ thể thao bị bắt giam tại Iran từ tháng Bảy năm 2009 tới nay.

Ông Ali, ốm yếu vì bệnh Parkinson, đã xuất hiện trong một cuộc họp báo ở thủ đô Washington hôm Thứ Ba, lên tiếng vận động trả tự do cho hai công dân Mỹ Shane Bauer và Josh Fattal, bị cầm tù tại Tehran.

Nhà cựu vô địch quyền anh thế giới 69 tuổi, Mohammad Ali đã công bố một lá thư gởi cho lãnh tụ tối cao của Iran yêu cầu trả tự do cho hai thanh niên Mỹ vừa kể. Bà Lonnie, vợ ông Ali, đã nói thay cho chồng.

Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi hai công dân Mỹ đi bộ thể thao bị bắt với cáo trạng làm gián điệp gọi điện cho gia đình họ hôm Chủ nhật. Đây là lần thứ ba họ được phép gọi cho gia đình kể từ khi bị bắt tại vùng núi dọc theo biên giới Iran-Iraq. Hai người này đã tuyên bố là không làm điều gì sai trái.

Hôm thứ Ba, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Iran, ông Ramin Mehmanparast khẳng định rằng những người này “không phải chỉ là người đi bộ thể thao.”

Gia đình hai người này nói rằng, hai người đã cho họ biết trước đó họ đã tuyệt thực 17 ngày tại trong xà lim sau khi nhân viên trại tù bắt đầu ngăn chặn thư từ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG