Đường dẫn truy cập

Iran bắn máy bay không người lái của Mỹ trên Vịnh Ba Tư


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, phản lực cơ chiến đấu của Iran đã bắn vào một máy bay không người lái Mỹ không có trang bị vũ khí bay trên hải phận quốc tế ở vịnh Ba Tư hồi tuần trước.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Ðài George Little nói máy bay không người lái Predator đang thực hiện nhiệm vụ giám sát bí mật thường lệ vào ngày 1 tháng 11.

Ông Little nói chiếc máy bay đã không xâm nhập lãnh hải Iran, không trúng đạn và đã trở về căn cứ an toàn. Ngũ Giác Ðài cho biết đây là lần đầu tiên Iran bắn vào máy bay không người lái của Mỹ.

Ông Little nói Hoa Kỳ đã thông báo với Iran rằng sẽ tiếp tục hoạt động giám sát trên vùng vịnh Ba Tư phù hợp với chính sách lâu dài cũng như với cam kết an ninh trong khu vực.

Ông Little không bình luận về việc Ngũ Giác Đài định sẽ phản ứng thế nào đối với Iran, nhưng ông nói cả hai lựa chọn quân sự và ngoại giao sẽ được xét tới để bảo vệ tài sản của Mỹ.

Ngũ Giác Ðài thường không bình luận về những sứ mạng bí mật. Nhưng ông Little nói báo cáo về vụ tấn công vào các máy bay không người lái đã bị rò rỉ. Ông gọi đây là điều ngoài ý muốn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG