Đường dẫn truy cập

Ông Strauss-Kahn được thả nhưng các cáo trạng vẫn giữ nguyên


Hôm 1/7 một vị thẩm phán ở New York đã đồng ý hủy bỏ một số hạn chế về đi lại của ông Strauss-Kahn trong thời gian chờ ngày ra tòa.
Hôm 1/7 một vị thẩm phán ở New York đã đồng ý hủy bỏ một số hạn chế về đi lại của ông Strauss-Kahn trong thời gian chờ ngày ra tòa.

Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn đã được khỏi bị giam lỏng, sau khi các công tố viên nêu nghi vấn về sự khả tín của người phụ nữ dọn phòng khách sạn tố cáo ông tấn công tính dục.

Hôm qua một vị thẩm phán ở New York đã đồng ý hoàn lại tiền thế chân của ông Strauss-Kahn và hủy bỏ một số hạn chế về sự đi lại của ông trong thời gian chờ ngày ra tòa.

Luật sư của ông Strauss-Kahn nói rằng giờ đây ông được tự do du hành trong phạm vi nước Mỹ. Tòa án chưa trả lại hộ chiếu cho ông.

Một công tố viên nói rằng một cuộc điều tra cặn kẽ về vụ án đã được tiến hành, kể cả bối cảnh của người phụ nữ dọn phòng khách sạn, những lời khai của bà này về vụ việc cùng với những hoạt động của bà trong quá khứ.

Tuy nhiên phe công tố nói rằng họ chưa yêu cầu tòa án bãi bỏ các cáo trạng tấn công tính dục và mưu toan cưỡng hiếp nhắm vào ông Strauss-Kahn.

Luật sư của ông Strauss-Kahn nói rằng vụ án này cho thấy “người ta rất dễ bị cáo buộc những tội phạm nghiêm trọng và dễ có những phán đoán vội vã.”

Chính khách người Pháp kỳ cựu này bị bắt hồi tháng 5 về cáo giác cho rằng ông đã tấn công một người Phi châu di dân 32 tuổi khi người này vào dọn dẹp căn phòng của ông ở một khách sạn ở New York. Vụ bắt giữ này khiến ông từ bỏ chức vụ ở Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG