Đường dẫn truy cập

IAEA, Iran không đạt được thỏa thuận hạt nhân


Ông Herman Nackaerts phát biểu với các phóng viên sau khi trở về từ Iran, ngày 14/2/2013.
Ông Herman Nackaerts phát biểu với các phóng viên sau khi trở về từ Iran, ngày 14/2/2013.
Phái đoàn Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đã trở về từ Iran mà không mang theo một thỏa thuận mới liên quan tới việc điều tra những lời cáo buộc cho rằng nước này đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Ông Herman Nackaerts là người dẫn đầu phái đoàn Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế sang Iran trong vòng đàm phán mới nhất hôm qua tại Teheran, nhưng hôm nay ông nói rằng hai bên cho tới nay không đúc kết được một thỏa thuận.

Ông Nackaerts từ chối không trả lời liệu hai bên có đạt được tiến bộ nào hay không.

Trưởng đoàn thanh sát của Liên Hiệp Quốc nói rằng Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế vẫn giữ quyết tâm ï thương thuyết và cần có thêm thời giờ để suy tính các bước kế tiếp. Hiện không có ngày nào được ấn định cho các cuộc thảo luận tương lai.

Hãng tin chính thức của Iran hôm qua tường trình rằng hai bên đã đồng ý về “một số điểm”, nhưng họ không cho biết thêm chi tiết.

Iran vẫn khẳng định rằng các hoạt động hạt nhân của họ chỉ phục vụ các mục đích hòa bình.

Thêm một nỗ lực quốc tế khác để giải quyết những quan tâm về chương trình hạt nhân của Iran sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng Hai, khi theo chương trình đã hoạch định, Iran sẽ gặp Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức tại Kazakhstan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG