Đường dẫn truy cập

HRW: Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu tấn công thường dân ở Yemen


HRW cho biết chiến đấu cơ Ả rập Xê út đã thực hiện nhiều vụ oanh kích 'rõ ràng là bất hợp pháp' ở Yemen.
HRW cho biết chiến đấu cơ Ả rập Xê út đã thực hiện nhiều vụ oanh kích 'rõ ràng là bất hợp pháp' ở Yemen.

Một tổ chức nhân quyền quốc tế tố cáo liên minh do Ả rập Xê út lãnh đạo nhắm tấn công thường dân ở Yemen và nói rằng Ả rập Xê út cùng với những nước Tây phương ủng hộ họ không trả lời những câu hỏi về việc giết hại thường dân ở quốc gia nghèo khó này.

Một bản phúc trình của Human Rights Watch, công bố hôm thứ sáu, cho biết từ tháng tư cho tới tháng 8 năm 2015 chiến đấu cơ Ả rập Xê út đã thực hiện ít nhất 10 vụ oanh kích “rõ ràng là bất hợp pháp” ở Yemen, giết chết 309 thường dân và gây thương tích cho 414 người khác.

Phúc trình nói rằng cả Ả rập Xê út lẫn Hoa Kỳ, là nước cung cấp hỗ trợ về tình báo và hậu cần cho những vụ tấn công đó, đều không điều tra về thương vong của thường dân ở Yemen.

Tổ chức có bản doanh ở New York cho biết các giới chức Ả rập Xê út chưa phúc đáp những yêu cầu của họ đòi cung cấp thông tin về 10 vụ oanh kích đó.

Theo Liên Hiệp Quốc, khoảng 5.700 người đã bị thiệt mạng trong vụ xung đột, trong đó có hơn 2.600 thường dân. Cơ quan thế giới này nói thêm rằng khoảng 2 phần 3 số thương vong của thường dân là do những vụ không kích gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG