Đường dẫn truy cập

45 người thiệt mạng trong vụ giao tranh tại Somalia


Ít nhất 45 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh.
Ít nhất 45 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Giao tranh tại miền nam Somalia hôm nay giữa các phần tử hiếu chiến al-Shabab và lực lượng chính phủ làm cho ít nhất 45 người thiệt mạng.

Các giới chức nói hơn chục người cũng bị thương khi các phần tử hiếu chiến vũ trang đầy đủ mở một cuộc tấn công bất ngờ vào các binh sĩ chính phủ trước rạng sáng tại quận Awdigle và làng Mubarak tại vùng Hạ Shabelle, phía nam thủ đô Mogadishu.

Nói chuyện với ban Somalia Đài VOA, quận trưởng Awdigle Mohamed Aweys Abukar cho biết là có 19 binh sĩ chính phủ vào 26 chiến binh al-Shabab thiệt mạng trong trận đánh.

Giao tranh xảy ra một tuần sau khi al-Shabab chiếm khu vực này một thời gian ngắn sau một cuộc tấn công ác liệt. Kể từ năm 2006, al-Shabab nỗ lực lật đổ chính phủ Somalia và thành lập một Nhà nước Hồi Giáo nghiêm khắc.

Trong một diễn biến khác cũng vào ngày thứ Bảy, các tay súng hạ sát một nhà lập pháp và tài xế khi ông vừa rời khỏi tòa nhà quốc hội tại Mogadishu.

Các giới chức chính phủ nói những kẻ tấn công giả dạng là những nhân viên y tế và đi trên một xe cứu thương khi nổ súng vào ông Yusuf Dirir. Một nhà lập pháp khác là ông Abdalla Boos bị thương trong vụ tấn công.

Phó Thủ tướng Somalia Mohamed Omar Arte cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG