Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc đóng cửa khu công nghiệp Kaesong


Xe cộ trở về Hàn Quốc từ khu công nghiệp Kaesong.
Xe cộ trở về Hàn Quốc từ khu công nghiệp Kaesong.

Hàn Quốc cho hay họ đang đình chỉ mọi hoạt động tại khu công nghiệp mà hai miền bán đảo Triều Tiên cùng điều hành, để đáp lại vụ thử nghiệm hạt nhân và phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên mới đây.

Nói chuyện với các nhà báo hôm nay, Bộ trưởng Thống Nhất của Hàn Quốc Hong Yong-pyo nói Seoul hành động như vậy để ngăn, không cho Bình Nhưỡng sử dụng thu nhập từ khu Công nghiệp Kaesong để tài trợ cho các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và phi đạn đạn đạo của họ.

Ông Hong nói: “Sự kiện là tình hình này tiếp tục mà không có thay đổi nào không có nghĩa là hiện trạng sẽ tiếp tục, mà sẽ có nghĩa là khả năng hạt nhân của Bắc Triều Tiên được tăng cường, và sự thể này có thể dẫn tới một tai hoạ khủng khiếp. Nếu miền Bắc được để yên để phát triển các chương trình vũ khí hạt nhân và phi đạn đạn đạo của họ, thì tình hình sẽ dẫn tới một sự mất quân bình cơ bản, sẽ đe doạ không những bán đảo Triều Tiên mà cả an ninh khu vực Đông Á. Các nước trong khu vực này sẽ bị buộc phải hành động vì sự sống còn và an ninh của chính họ.”

Ông Hong nói Bắc Triều Tiên đã được Seoul loan báo về quyết định đóng cửa khu công nghiệp Kaesong, nằm ở khoảng 10 km bên kia đường ranh giới bên đất Bắc Triều Tiên.

Tất cả các quản trị viên Hàn Quốc hoạt động tại khu công nghiệp này đã bị triệu về nước.

Hàn Quốc đóng cửa khu công nghiệp Kaesong
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:33 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG