Đường dẫn truy cập

2 người chết trong vụ nổ súng ở căn cứ không quân Texas


Nhân viên thực thi pháp luật và quân sự bên trong Căn cứ Hỗn hợp San Antonio-Lackland ở San Antonio, ngày 08 tháng 4 năm 2016.
Nhân viên thực thi pháp luật và quân sự bên trong Căn cứ Hỗn hợp San Antonio-Lackland ở San Antonio, ngày 08 tháng 4 năm 2016.

Nhà chức trách bang Texas cho hay hai người hôm thứ Sáu đã bị sát hại tại một căn cứ không quân ở thành phố San Antonio.

"Ngay bây giờ vụ việc dường như là một vụ giết người-tự sát," phát ngôn viên Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận hạt Bexar, James Keith, nói.

Viên sĩ quan chỉ huy Đội Huấn luyện Quân khuyển 331 tại Căn cứ Hỗn hợp San Antonio-Lackland bị một binh nhất không quân bắn, theo báo Air Force Times, một hãng tin độc lập, dẫn những trao đổi nội bộ của Ngũ Giác Đài.

Cả hai người vẫn chưa được xác nhận danh tính ngay lập tức.

Sở Cảnh sát Quận hạt Bexar và cảnh sát San Antonio phản ứng về báo cáo cho biết về sự xuất hiện của một tay súng trước 9 giờ sáng một chút giờ địa phương hôm thứ Sáu tại căn cứ không quân này.

Ông Keith cho biết hai thi thể được phát hiện bên trong một tòa nhà thuộc căn cứ này. Tuy nhiên cảnh sát và những nhân viên chấp pháp khác tiếp tục lục soát tòa nhà và những cơ sở gần đó.

Lệnh phong tỏa căn cứ được dỡ bỏ vào trưa ngày thứ Hai.

Cơ sở này là một trung tâm huấn luyện chính của Không quân Mỹ.

Năm 2009, Fort Hood, nằm cách Căn cứ Hỗn hợp Lackland 260 kilômét, là địa điểm xảy ra vụ xả súng là nhiều người chết nhất tại một căn cứ quân sự của Mỹ, khi 13 người bị hạ sát và 31 người bị thương.

VOA Express

XS
SM
MD
LG