Đường dẫn truy cập

2 hành khách bị nghi nhiễm Ebola ở VN đã được xuất viện


Hành khách qua kiểm tra thân nhiệt tại phi trường vì lo ngại lây nhiễm Ebola.
Hành khách qua kiểm tra thân nhiệt tại phi trường vì lo ngại lây nhiễm Ebola.

Việt Nam đã cho xuất viện 2 người Nigeria bị cách ly sau khi tới Việt Nam từ Tây Phi và bị sốt, nói rằng 2 người này không có triệu chứng nhiễm virút Ebola.

Hiện chưa biết kết quả xét nghiệm bệnh Ebola đối với hai bệnh nhân này, nhưng Bộ Y Tế Việt Nam nói tình trạng sức khỏe của họ đã tốt hơn.

Bản tin của Pháp Tấn Xã trích dẫn một thông báo của Bộ Y Tế Việt Nam, phổ biến tối hôm thứ Tư, nói rằng sau 24 giờ đồng hồ được giám sát, hai bệnh nhân đã khỏi sốt, và không biểu hiện bất cứ dấu hiệu bất thường hay triệu chứng nào có liên hệ tới Ebola.

Bộ Y Tế Việt Nam cho biết hai người đàn ông trong cuộc sẽ được đặt dưới sự “giám sát của cộng đồng” trong 3 tuần, kể từ khi họ rời khu vực nơi Ebola hoành hành.

Bản tin đăng trên tờ Bangkok Post nói rằng các hành khách ngồi gần hai người đàn ông trên chuyến bay từ Qatar tới Việt Nam hôm thứ Hai, đã được khuyến cáo nên theo dõi tình trạng sức khỏe của họ.

Việt Nam đã áp dụng biện pháp bắt buộc đo thân nhiệt tại hai cửa khẩu chính là phi trường tại Hà Nội và TPHCM, trong một nỗ lực nhằm chận các hành khách mang mầm virút Ebola vào Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số tử vong chính thức mới nhất do Ebola gây ra đã tăng vọt lên 106 ca trong hai ngày, nâng số tử vong tổng cộng lên 1,360 ca, đại đa số xảy ra tại Liberia, Guinea và Sierra Leone.

Tại Myanmar, một người đàn ông địa phương đang được xét nghiệm sau khi về nước từ Guinea và bị sốt.

Trong khi đó, bản tin hôm nay của VNXpress thuật lại trường hợp một thanh niên Việt Nam 29 tuổi trở về từ Liberia, đã tự xin cách ly vì sợ mắc bệnh Ebola.

Theo VNXpress, thanh niên này là một công nhân hợp tác lao động tại Liberia, đáp chuyến bay từ Liberia, ghé ngang Ghana, Hà Lan, Thái Lan trước khi đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất hôm 19 tháng 8.

Tờ báo dẫn lời bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Tân Phú cho biết là đã đưa thanh niên này đi cách ly và báo cáo lên cấp trên để xử lý.

Nguồn: AFP, Globalvillageextra.com​

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 21/8/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00


VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG