Đường dẫn truy cập

Thêm 84 người thiệt mạng vì Ebola ở Tây Phi


Nhân viên y tế thu nhặt xác một nạn nhân chết vì ebola trên đường phố thủ đô Liberia. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết có thêm 84 người thiệt mạng ở Tây Phi vì dịch Ebola, nâng tổng số tử vong của dịch này lên tới 1,229 người.
Nhân viên y tế thu nhặt xác một nạn nhân chết vì ebola trên đường phố thủ đô Liberia. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết có thêm 84 người thiệt mạng ở Tây Phi vì dịch Ebola, nâng tổng số tử vong của dịch này lên tới 1,229 người.

Làm thế nào để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola

Làm thế nào để ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola:

* Tránh tiếp xúc với những người có triệu chứng: Sốt cao liên tục, mắt đỏ, nôn mửa và đau bụng.

* Rửa tay kỹ và thường xuyên, kể cả dưới móng tay. Dùng xà phòng và nước sạch; dùng thuốc rửa tay nếu không có xà phòng.

* Sử dụng găng tay khi chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

* Nấu kỹ tất cả các thực phẩm và phó sản động vật ; tránh ăn thịt thú rừng.

* Mặc quần áo bảo hộ và găng tay khi xử lý động vật.

* Đừng chạm vào bất cứ ai chết vì Ebola.

Nguồn: CDC, Plan International

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết có thêm 84 người thiệt mạng ở Tây Phi vì dịch Ebola, nâng tổng số tử vong của dịch này lên tới 1,229 người.

Tổ chức y tế của Liên hiệp quốc hôm nay loan báo số ca được xác nhận và số ca nghi nhiễm đã tăng tới 2,240, trong đó có 113 ca được báo cáo hồi cuối tuần qua.

Đa số những ca tử vong mới xảy ra ở Liberia, nơi giới hữu trách đang chật vật để ngăn chận đà lây lan của đại dịch.

Hôm chủ nhật, ít nhất 117 người nghi nhiễm Ebola đã chạy thoát khỏi một trung tâm cách ly ở Monrovia khi những phần tử vũ trang tấn công và cướp phá cơ sở này.

Hãng thông tấn Reuters trích lời một phát ngôn viên chính phủ nói rằng tất cả những người nghi nhiễm, ngoại trừ 17 người, đã được tìm thấy và chuyển tới một bệnh viện khác.

Nhóm Y Sĩ Không Biên Giới cho biết họ vừa mở một trung tâm quản lý Ebola có 120 giường bệnh ở Monrovia.

Phần lớn hệ thống y tế ở thành phố này đã đóng cửa vì mối lo ngại của bác sĩ và y tá về dịch Ebola.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG