Đường dẫn truy cập

Liberia cách ly, giới nghiêm để ngăn chặn dịch bệnh Ebola


Cư dân gần trung tâm West Point biểu tình vì không được phép vào khu vực dẫn đến nhà của họ ở Monrovia, Liberia, ngày 20/8/2014.
Cư dân gần trung tâm West Point biểu tình vì không được phép vào khu vực dẫn đến nhà của họ ở Monrovia, Liberia, ngày 20/8/2014.

Giới hữu trách Liberia cách ly để kiểm dịch một phần của thủ đô Monrovia, trong một nỗ lực ngăn chặn lây lan của dịch bệnh Ebola.

cảnh sát và quân đội bắt đầu bao quanh khu vực West Point của thủ đô hôm thứ Tư, một ngày sau khi Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf ra lệnh cách ly kiểm dịch và ra lệnh giới nghiêm vào buổi tối trên khắp Liberia.

Trong phát biểu chiều tối thứ Ba, Tổng thống Sirleaf nói rằng các biện pháp này là để "cứu mạng." Bà Sirleaf cũng ra lệnh cách ly kiểm dịch một phần của khu vực quận duyên hải Margibi.

Trước đó trong tuần, các bệnh nhân bị nghi nhiễm Ebola đã trốn khỏi một trung tâm y tế ở West Point sau khi trung tâm này bị một băng đảng cướp phá và hôi của. Chính phủ hôm thứ Ba nói rằng trên danh sách trước đó có tất cả 37 bệnh nhân tại trung tâm y tế này.

Liberia có số ca tử vong cao nhất trong 4 nước Tây Phi có dịch bệnh Ebola bộC phát.

Số liệu cập nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Ba nói rằng 466 người đã thiệt mạng vì Ebola tại Liberia, và hơn 800 người khác được xác nhận hoặc nghi ngờ bị nhiễm loại virút Ebola.

Tổng thống Sirleaf nói rằng chính quyền của bà gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Ebola lây lan.

Nhiều người Liberia tiếp tục điều trị bệnh nhân Ebola tại nhà và tiếp tục những tập tục an táng truyền thống có thể khiến họ lây nhiễm virút Ebola.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG