Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ: Hoa Kỳ không biết vụ thương lượng về con tin ở Yemen


Nhà báo Mỹ Luke Somers bị al-Qaida bắt cóc hơn một năm trước đây, đã bị những kẻ bắt giữ giết chết trong khi cuộc giải cứu diễn ra
Nhà báo Mỹ Luke Somers bị al-Qaida bắt cóc hơn một năm trước đây, đã bị những kẻ bắt giữ giết chết trong khi cuộc giải cứu diễn ra

Đại sứ Mỹ tại Nam Phi nói rằng Hoa Kỳ không được biết về những thương thảo về việc thả con tin người Nam Phi, người đã chết hôm thứ bảy trong cuộc giải cứu do lực lượng đặc nhiệm của Mỹ thực hiện tại Yemen.

Đại sứ Patrick Gaspard hôm thứ Hai nói rằng Washington cũng không được biết việc giáo viên Pierre Korkie bị giam giữ chung chỗ với nhà báo người Mỹ Luke Somers, tức là mục tiêu chính của cuộc giải cứu bất thành. Các giới chức Mỹ nói rằng cả hai người đã bị những kẻ bắt giữ con tin giết chết trong khi cuộc giải cứu diễn ra.

Ông Gaspard lập lại rằng Tổng thống Barack Obama ra lệnh thực hiện cuộc giải cứu bởi vì các phần tử chủ chiến al-Qaida đã ra dấu hiệu sẽ giết ông Somers.

Tổ chức cứu trợ Nam Phi Gift of the Givers nói họ đã đạt được một thỏa thuận với các phần tử chủ chiến để ông Korkie được thả ra, và đã nói với gia đình của ông Korkie vài ngày trước cuộc giải cứu là ông Korkie sắp được về với gia đình.

Thi thể của ông Korkie theo dự trù sẽ được đưa về Nam Phi trong ngày hôm nay, thứ Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG