Đường dẫn truy cập

Al-Qaida ở Yemen dọa giết chết con tin người Mỹ


Al-Qaeda dùng con tin Mỹ đe dọa chính phủ Hoa Kỳ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:11 0:00

Al-Qaeda dùng con tin Mỹ đe dọa chính phủ Hoa Kỳ

Nhánh al-Qaida ở bán đảo Ả-rập đe dọa sẽ giết chết một con tin người Mỹ trừ phi chính phủ Mỹ đáp ứng những đòi hỏi của nhóm này trong vòng ba ngày, nhưng không nêu rõ những đòi hỏi đó là gì.

Trong một đoạn video đăng tải ngày thứ Năm, một người đàn ông cho biết tên mình là Luke Somers và nói anh chắc chắn rằng tính mạng của mình đang lâm nguy. "Tôi đang tìm kiếm bất cứ sự giúp đỡ nào có thể đưa tôi ra khỏi tình cảnh này," anh nói.

Là công dân Mỹ sinh ra ở Anh, Somers 33 tuổi bị những tay súng bắt giữ ở Sanaa hơn một năm trước. Trước đó anh là phóng viên ảnh từng làm việc nhiều năm ở Yemen.

Ngũ Giác Đài cho biết Somers là một trong những con tin mà họ đã hy vọng giải cứu được trong một nhiệm vụ liên hợp với lực lượng Yemen vào cuối tháng trước. Tám con tin được giải thoát trong cuộc đột kích đó ở miền đông Yemen. Somers được cho là đã bị đưa đi không lâu trước khi chiến dịch giải cứu tiến hành.

Nhánh al Qaida ở bán đảo Ả-rập là một trong những nhánh năng động nhất của al-Qaida. Nhóm chiến binh này đã thực hiện những cuộc tấn công nhắm vào phương Tây từ khu vực này, trong đó có một nỗ lực bất thành định cho nổ tung một máy bay bay đến Mỹ vào năm 2009.

Al-Qaida và những phân nhánh của họ được cho là kiếm được hàng chục triệu đô la mỗi năm nhờ tiền chuộc con tin. Al-Qaida đã lên án những vụ giết hại con tin mà đối thủ Nhà nước Hồi giáo của họ thực hiện và được truyền thông đưa tin dồn dập. Chính sách của Mỹ và Anh là không trả tiền chuộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG