Đường dẫn truy cập

Al-Qaida ở Yemen đánh bom nhà của đại sứ Iran


Hiện trường vụ vụ đánh bom nhà của đại sứ Iran tại Yemen, ngày 3/12/2014.
Hiện trường vụ vụ đánh bom nhà của đại sứ Iran tại Yemen, ngày 3/12/2014.

Nhóm Al Qaeda ở bán đảo Ả-rập đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom nhà của đại sứ Iran tại Yemen làm chết người hôm thứ Tư.

Một dòng tin Twitter từ một tài khoản có hệ với những kẻ chủ chiến người Sunni cho biết họ đã thực hiện vụ đánh bom nhắm vào xe của Đại sứ Hossein Niknam ở Sana'a.

Giới hữu trách Yemen nói ông Niknam không ở nhà vào thời điểm đó. Có những tin tức mâu thuẫn nhau về số người thiệt mạng. Ít nhất một người được xác nhận tử vong và hai người khác được báo cáo đã thiệt mạng. Ít nhất 17 người khác bị thương.

Những chiến binh AQAP thuộc phái Hồi giáo Sunni đã chiến đấu với những thành viên của chính phủ người Hồi giáo Houthi thuộc nhánh Zaidi của phái Shia, đã tràn vào thủ đô Sana'a hồi tháng 9. AQAP cáo buộc người Houthi được Iran, nước theo Hồi giáo Shia, hậu thuẫn.

Hãng thông tấn IRNA của Iran cho biết Bộ Ngoại giao Iran bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ của họ với đại sứ Yemen tại Tehran về việc chính phủ Yemen không bảo vệ được phái bộ ngoại giao của Iran.

Bộ Ngoại giao Mỹ lên án vụ đánh bom tư gia của đại sứ Iran và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Mỹ cho biết các cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở ngoại giao và các nhà ngoại giao là không thể nào biện minh hay bào chữa được.

AQAP đã nhận trách nhiệm về một vụ nổ bom giết chết 47 người vào tháng 10 người tại một chốt kiểm soát của người Houthi ở Sana'a.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG