Đường dẫn truy cập

EU thảo luận việc tăng cường sức mạnh của đồng Euro


Các nước trong Liên hiệp Châu Âu EU đang họp tại Brussels hôm nay để bàn phương cách tăng cường sức mạnh của đồng euro đang suy yếu.

Theo dự kiến, nước Ðức gây áp lực để EU đóng vai trò mạnh hơn đối với nền kinh tế của một số nước thành viên vẫn đang do dự trong việc từ bỏ quyền kiểm soát tài chính của họ.

Cuộc họp dài 2 ngày được coi như một cuộc họp bổ sung và không dự kiến sẽ đạt được quyết định quan trọng nào.

Trong khi đó, dân chúng Hy Lạp tổng đình công hôm nay - nhân viên trong ngành vận chuyển, bệnh viện, văn phòng và cửa hàng đều lãn công.

Dân chúng phản đối các biện pháp kiệm ước theo yêu cầu của Ngân hàng Trung ương Âu Châu, Ủy hội Châu Âu và Quỹ tiền tệ Quốc tế để nhận được ngân quỹ cứu trợ tài chính.

Ðây là cuộc tổng đình công thứ nhì tại Hy Lạp trong vòng chưa tới một tháng.

Tình hình an ninh tại thủ đô Athens được tăng cường vì các cuộc biểu tình phản đối vừa qua đã biến thành bạo động.

Nền kinh tế Hy Lạp gần bị phá sản và nước này trông đợi nhận được một khoản cho vay mới tiếp theo của Liên hiệp Âu Châu trong tháng tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG