Đường dẫn truy cập

Cựu Cảnh sát trưởng Trùng Khánh sắp bị truy tố về tội mưu phản


Ông Vương Lập Quân (phải) là đồng minh chính của Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai (trái)
Ông Vương Lập Quân (phải) là đồng minh chính của Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai (trái)

Một tờ báo Hong Kong nói rằng viên cựu Cảnh sát trưởng đã khơi mào vụ tai tiếng chính trị lớn nhất Trung Quốc trong hai thập niên qua sắp bị truy tố về tội mưu phản, có lẽ vào đầu tháng tới.

Tờ The South China Morning Post, trích dẫn các nguồn tin không được nêu tên, hôm nay tường trình rằng một ủy ban pháp lý đặc biệt đã được thành lập để xét xử ông Vương Lập Quân, cựu Cảnh sát Trưởng Trùng Khánh. Ông Vương có thể bị kết án tử hình.

Ông Vương là một đồng minh chủ yếu của ông Bạc Hy Lai, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, nhân vật trước đây được tin rộng rãi sẽ được đưa vào Chính trị Bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuối năm nay, cho tới khi ông bị lật đổ vì một vụ tai tiếng vây quanh các cáo buộc về tội sát nhân và tham nhũng.

Tờ nhật báo ở Hong Kong nói rằng vụ án xét xử ông Vương Lập quân sẽ diễn ra tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, nơi tọa lạc lãnh sự quán Mỹ mà ông Vương đã chạy vào hồi tháng Hai để xin được tỵ nạn chính trị.

Không lâu sau khi ông Vương chạy vào lãnh sự quán Mỹ, ông Bạc Hy Lai, một chính khách đầy tham vọng, bị cách chức Bí Thư Thành Ủy Trùng Khánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG