Đường dẫn truy cập

Cuộc sống dần trở lại bình thường ở Mỹ sau trận bão dữ dội


Ông Frank Courtell dọn dẹp tuyết khỏi đường dẫn vào nhà ở Annandale, ngoại ô thủ đô Washington, hôm 24/1.
Ông Frank Courtell dọn dẹp tuyết khỏi đường dẫn vào nhà ở Annandale, ngoại ô thủ đô Washington, hôm 24/1.

Chính phủ Mỹ đóng cửa vào ngày thứ Hai và trẻ em ở vùng thủ đô Washington được cho nghỉ học trong khi cư dân và những nhân viên công ích tiếp tục xúc tuyết dọn dẹp sau trận bão mùa đông kỷ lục.

Nhiều đường phố và xa lộ ở Washington vẫn còn phủ đầy tuyết khi mặt trời mọc. Một ngày nghỉ cho tất cả mọi người, ngoại trừ nhân viên chính phủ khẩn cấp, đã tạo điều kiện cho nhân viên dọn dẹp làm việc mà không phải tránh giao thông ồ ạt.

Nhiệt độ trên mức đông đặc cũng cho cư dân cơ hội đào ra khỏi lớp tuyết dày 76 centimét ở một số nơi thuộc khu vực thủ đô Washington.

Hơn 1.500 chuyến bay vào và ra khỏi những sân bay lớn ở Bờ Đông tại Washington, Baltimore, New York và Philadelphia đã bị hủy bỏ vào ngày thứ Hai trong khi dịch vụ đường sắt chở khách dần hoạt động trình bình thường trở lại.

Cơn bão mùa đông mang những trận bão tuyết, lũ lụt, và lượng tuyết lập kỷ lục tới hàng chục triệu người từ thành phố New York cho tới phía nam.

Cơn bão khổng lồ di chuyển lên trên vùng bờ biển Đại Tây Dương vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy, với gió mạnh gần như cuồng phong và hơi ẩm từ Vịnh Mexico ấm áp.

Bão nặng nhất ở khu vực Baltimore và Washington - hai thành phố không quen với những cơn bão mùa đông dữ dội.

Ít nhất 35 ca tử vong liên quan tới bão đã được báo cáo, trong đó có những vụ nhồi máu cơ tim vì xúc tuyết.

Một người đàn ông ở bang Pennsylvania chết ngạt trong xe hơi đang đậu của mình với động cơ đang chạy khi xe ủi tuyết hoàn toàn chôn vùi xe của ông ta dưới tuyết, bịt ống xả khí thải và khiến chiếc xe đầy khí carbon monoxide.

Thủ đô Washington hứng chịu bão tuyết dữ dội
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:52 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG