Đường dẫn truy cập

Miền đông nước Mỹ hứng chịu trận bão tuyết lớn kỷ lục


Binh sĩ và lính cứu hỏa trên chiếc Humvee giúp một người lái xe bị mắc kẹt trong tuyết trên đường I-395 tại Washington.
Binh sĩ và lính cứu hỏa trên chiếc Humvee giúp một người lái xe bị mắc kẹt trong tuyết trên đường I-395 tại Washington.

Hàng triệu người dọc theo duyên hải miền đông nước Mỹ hôm nay ra sức dọn dẹp tuyết sau khi hứng chịu một trong những trận bão tuyết lớn nhất từ trước tới nay.

Sau khi đã rơi hầu như không ngừng trong hai ngày, khuya thứ bảy tuyết đã bắt đầu ngưng dần trong vùng xung quanh thủ đô Washington, nơi có nhiều khu vực bị ngập dưới khối tuyết cao hơn 60 centimét.

Giới hữu trách đã đóng cửa đường sá, cũng như hệ thống xe lửa điện và phi trường.

Xa hơn về hướng bắc, Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết Công viên Trung ương ở thành phố New York có hơn 64 centi mét tuyết.

Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo, đã áp dụng lệnh cấm du hành vào ngày thứ 7 cho 8,4 triệu cư dân thành phố New York và vùng phụ cận.

Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio cho biết cảnh sát sẽ chấp hành lệnh cấm. Tất cả các dịch vụ chuyên chở công cộng bị ngưng trong lúc các cửa hàng đóng cửa.

Khoảng 85 triệu người bị ảnh hưởng của trận bão và hàng trăm ngàn người bị mất điện trong lúc hàng ngàn người bị mắc kẹt sau khi trận bão gây tê liệt hoạt động đường bộ và đường hàng không dọc theo vùng duyên hải phía đông.

Ít nhất 17 người thiệt mạng vì những tai nạn liên quan tới bão tuyết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG