Đường dẫn truy cập

Bão tuyết hoành hành miền đông nước Mỹ


Các chuyên gia thời tiết nói đây là một trong 10 cơn bão tuyết lớn nhất ở Washington.
Các chuyên gia thời tiết nói đây là một trong 10 cơn bão tuyết lớn nhất ở Washington.

Một trận bão tuyết lớn đã làm cho phần lớn khu vực duyên hải phía đông của Mỹ bị che phủ bởi một lớp tuyết dày, buộc dân chúng phải ở trong nhà, làm cho những người lái xe bị mắc kẹt trên đường, và tạo ra tình trạng mà các nhà dự báo thời tiết nói là “điều kiện bão tuyết đe dọa tính mạng.”

Hơn 30 centimét tuyết đã rơi xuống nhiều nơi trong vùng, kể cả thủ đô Washington. Các chuyên gia nói tình hình sẽ tệ hại hơn nữa, vì lượng tuyết có thể cao hơn gấp đôi và những cơn gió mạnh 80 kilomét giờ dự kiến sẽ làm gián đoạn giao thông và mất điện trên diện rộng. Những vùng ven biển cũng có thể xảy ra lụt lội.

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng vì trận bão này. Ít nhất 10 tiểu bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tại tiểu bang Kentucky, giới hữu trách đã lập ra những địa điểm tạm trú khẩn cấp dọc theo một xa lộ chính, nơi những người lái xe bị mắc kẹt hơn 10 giờ đồng hồ.

Tại Washington, các chuyên gia thời tiết nói đây là một trong 10 cơn bão tuyết lớn nhất ở thành phố này.

Các văn phòng chính phủ liên bang ở thủ đô đóng cửa và giới hữu trách thành phố đã thực hiện một biện pháp hiếm thấy là ngưng chỉ toàn bộ hệ thống giao thông công cộng.

Trận bão lớn, di chuyển chậm, đang ảnh hưởng tới hàng chục triệu người từ tiểu bang Georgia cho tới vùng New England. Trên cả nước, hơn 6.300 chuyến bay bị huỷ hôm thứ sáu và hàng ngàn chuyến bay khác bị trễ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG