Đường dẫn truy cập

Chuyên gia vũ khí hóa học của Nhà nước Hồi giáo bị hạ sát ở Iraq


Quân đội Mỹ cho biết một vụ không kích của liên minh đã giết chết một chuyên gia vũ khí hóa học của nhóm Nhà nước Hồi giáo hồi tuần trước gần thành phố Mosul của Iraq.

Bộ Tư lệnh Miền trung của quân đội Mỹ cho biết trong một thông cáo hôm thứ Sáu rằng phần tử hiếu chiến đó tên là Abu Malik. Họ nói rằng Malik từng làm kỹ sư vũ khí hóa học dưới thời Saddam Hussein, trước khi gia nhập nhóm al-Qaida ở Iraq vào năm 2005.

Thông cáo này được phổ biến vài giờ sau khi các lực lượng người Kurd ở Iraq đẩy lui một vụ tấn công qui mô lớn của phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Kirkuk.

Giới hữu trách cho biết Chuẩn tướng Shirko Fatih của lực lượng người Kurd và ít nhất 5 chiến binh peshmerga của lực lượng này đã thiệt mạng trong vụ giao tranh ở Kirkuk.

Một phóng viên của đài VOA ở thành phố này cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo phát động cuộc tấn công từ nhiều hướng hồi khuya thứ Năm, trước khi các lực lượng an ninh chiếm lại một số khu vực vào ngày thứ Sáu.

Tỉnh trưởng Kirkuk, ông Najmaldin Karim, cho đài VOA biết rằng nhiều phiến quân bị hạ sát và bị thương trong vụ giao tranh. Ông cũng nói rằng lực lượng người Kurd dự kiến sẽ có thêm những vụ tấn công và tiếp tục được đặt trong tình trạng báo động cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG