Đường dẫn truy cập

42 người thiệt mạng trong vụ chạm súng ở Mexico


Cảnh sát liên bang đứng gần thi thể của những người bị nghi ngờ là những phần tử tội phạm ở Rancho del Sol, miền tây Mexico, thứ Sáu, 22/5/2015.
Cảnh sát liên bang đứng gần thi thể của những người bị nghi ngờ là những phần tử tội phạm ở Rancho del Sol, miền tây Mexico, thứ Sáu, 22/5/2015.

Các giới chức Mexico cho biết ít nhất 42 người thiệt mạng trong vụ chạm súng giữa những phần tử tội phạm và lực lượng an ninh ở miền tây Mexico, nơi có nhiều vụ bạo động của các băng đảng ma tuý.

Các giới chức nói hầu như toàn bộ những người thiệt mạng trong vụ chạm súng hôm thứ sáu ở tiểu bang Michoacan gần biên giới tiểu bang Jalisco là thành phần tội phạm. Ít nhất 1 cảnh sát viên thiệt mạng trong vụ chạm súng.

Thống đốc tiểu bang Michoacan, ông Salvador Jara, cho biết vụ đụng độ bắt đầu khi lực lượng an ninh chận một chiếc xe khả nghi, khiến những người trên xe nổ súng.

Ông Jara nói rằng vụ này có phần chắc là dính líu tới băng đảng ma tuý Jalisco Thế hệ Mới.

Băng đảng này đã giết hại ít nhất 15 nhân viên cảnh sát trong vài tháng qua và bắn rơi một chiếc trực thăng quân sự ở tiểu bang Jalisco hồi đầu tháng này, giết chết 6 người trên máy bay.

Michoacan và Jalisco là nơi xảy ra một số những vụ bạo động dữ dội nhất trong cuộc chiến chống ma tuý ở Mexico. Cuộc chiến này bắt đầu leo thang năm 2006, khi chính phủ điều động binh lính để chống lại các băng đảng. Hàng vạn người đã thiệt mạng ở Mexico trong gần 10 năm qua trong những vụ đụng độ giữa các băng đảng ma tuý với các lực lượng an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG