Đường dẫn truy cập

Cậu bé Mỹ là người nhỏ tuổi nhất được phẫu thuật ghép hai bàn tay


Em Zion Harvey mỉm cười trong cuộc họp báo ở Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia,28/7/2015.
Em Zion Harvey mỉm cười trong cuộc họp báo ở Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia,28/7/2015.

Một bệnh viện ở Mỹ tuần này cho biết một cậu bé tám tuổi người Mỹ đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới được phẫu thuật ghép cả hai bàn tay.

Bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia thực hiện ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 10 tiếng cho em Zion Harvey.

Em tươi cười sau ca phẫu thuật và nói rằng em rất vui. Mẹ em nói quyết định phẫu thuật cuối cùng là do em đưa ra.

Một đội ngũ y tế 40 người sử dụng tấm thép và đinh vít để nối xương cũ và mới, cũng như nối những mạch máu. Sau khi máu đã lưu thông, các bác sĩ phẫu thuật mới nối dây chằng, cơ và dây thần kinh.

Harvey hiện đang trải qua quá trình trị liệu đặc biệt cho đôi tay mới.

Trước đây em đã từng bị cắt bỏ cả hai bàn tay và bàn chân, cộng thêm một ca ghép thận, do bị nhiễm trùng nặng. Em sử dụng chân giả để đi bộ, chạy nhảy, và đã học cách sinh hoạt mà không có đôi bàn tay.

Các bác sĩ phẫu thuật nói em sẽ phải sử dụng một loại thuốc ức chế miễn dịch suốt đời để đảm bảo cơ thể của em không cự tuyệt bàn tay mới. Gia đình người hiến tặng vẫn ẩn danh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG