Đường dẫn truy cập

Campuchia coi Trung Quốc như anh


Phu nhân ông Hun Sen, bà Bun Rany nói Campuchia rất tự hào về quan hệ hợp tác lâu dài với Trung Quốc.
Phu nhân ông Hun Sen, bà Bun Rany nói Campuchia rất tự hào về quan hệ hợp tác lâu dài với Trung Quốc.
Hôm thứ Tư, Chủ tịch hội Chữ Thập Đỏ Campuchia, bà Bun Rany, phu nhân của Thủ tướng Hun Sen, nói rằng Campuchia và Trung Quốc là “anh em” và luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn.

“Campuchia coi Trung Quốc như anh và Campuchia là em,” bà đã nói như vậy trong cuộc hội kiến với bà Bốc Kiến Quốc, tân Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia.

Bà Bun Rany nói rằng, Campuchia rất tự hào về quan hệ hợp tác lâu dài với Trung Quốc, và nhắc lại rằng chắc chắn là nước bà sẽ tiếp tục ủng hộ chính sách một nước Trung Hoa.

Bà Bun Rany cũng biết ơn với chính phủ, Hội Chữ Thập Đỏ và doanh nhân Trung Quốc đã kiên trì trợ giúp nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp cho Campuchia mỗi khi nước bà gặp thiên tai.

Bà nói, “mỗi khi Campuchia gặp khó khăn vì thiên tai như khô hạn hay lũ lụt, Trung Quốc luôn luôn sát cánh với chúng tôi và cung cấp cứu trợ khẩn cấp.”

Trong khi đó, bà Bốc Kiến Quốc nói rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục giúp đỡ Campuchia trong những hoạt động nhân đạo càng nhiều càng tốt để làm giảm bớt những khó khăn của Campuchia khi nước này gặp thiên tai.

Bà Bốc nói rằng, bà rất vui mừng được bổ nhiệm làm Đại sứ Trung Quốc ở Campuchia trong năm hai nước kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm Hữu nghị Campuchia - Trung Quốc.

Trong sứ mạng ngoại giao của bà, bà Bốc bày tỏ quyết tâm củng cố thêm và mở rộng quan hệ và hợp tác song phương cho lợi ích của hai nước và hai dân tộc.

Quan hệ Campuchia -Trung Quốc được thiết lập bởi Cố Quốc vương Norodom Sihanouk và cố Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng Thủ tướng Chu Ân Lai vào năm 1958.

Hai nước đã phát triển quan hệ song phương nhanh chóng trong thập niên vừa qua và quan hệ này đã đạt tới đỉnh cao của Quan hệ Hợp tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 12 năm 2010.

Nguồn: Xinhua, Global Time

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG