Đường dẫn truy cập

Kampuchea phủ nhận việc ASEAN chia rẽ về tranh chấp Biển Đông


Ông Hun Sen bác bỏ tin nói rằng Bắc Kinh đã áp lực Kampuchea không để cho vấn đề tranh chấp Biển Đông lọt vào nghị trình thảo luận tại cuộc họp thượng đỉnh ASEAN
Ông Hun Sen bác bỏ tin nói rằng Bắc Kinh đã áp lực Kampuchea không để cho vấn đề tranh chấp Biển Đông lọt vào nghị trình thảo luận tại cuộc họp thượng đỉnh ASEAN

Thủ tướng Kampuchea, Hun Sen, ngày 4/4 bất bình phủ nhận các tin tức cho rằng có sự chia rẽ giữa các nước Đông Nam Á về việc giải quyết tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ở Biển Đông. Thủ tướng Kampuchea nhấn mạnh tất cả các bên đều cam kết giải quyết các tranh chấp một cách ôn hòa.

Ông Hun Sen bày tỏ sự hài lòng về các kết quả đạt được tại thượng đỉnh ASEAN lần thứ 20 vừa bế mạc tại Phnom Penh hôm nay 4/4. Ông nhận xét thượng đỉnh đã kết thúc thành công, và rằng các nhà lãnh đạo trong khối đã thống nhất về nhiều vấn đề hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng ASEAN vào năm 2015 như một đại gia đình thân thiết.

Ông Hun Sen cũng đồng thời bác bỏ tin nói rằng Bắc Kinh đã áp lực Kampuchea không để cho vấn đề tranh chấp Biển Đông lọt vào nghị trình thảo luận tại cuộc họp thượng đỉnh ASEAN tuần này ở Phnom Penh.

Mặc dù các giới chức Kampuchea nói họ không bị áp lực từ phía Bắc Kinh, nhưng Phnom Penh đã không để cho đề tài tranh chấp Biển Đông và việc bàn thảo về bộ quy tắc ứng xử như đề nghị nằm trong các ưu tiên thảo luận hàng đầu tại thượng đỉnh ASEAN 2012 mà Kampuchea đứng ra tổ chức trong hai ngày 3 và 4 tháng tư, trong tư cách Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội năm nay.

(Nguồn: AFP + Xinhua)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG