Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Singapore khẳng định lập trường về vấn đề Biển Đông


Thủ tướng Việt Nam và Singapore nhất trí rằng bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến Biển Đông đều cần phải được giải quyết một cách ôn hòa.
Thủ tướng Việt Nam và Singapore nhất trí rằng bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến Biển Đông đều cần phải được giải quyết một cách ôn hòa.

Thủ tướng Việt Nam và Singapore vừa xác lập sự cần thiết trong việc hai nước củng cố lập trường chung về Biển Đông hầu thúc đẩy hòa bình, ổn định, và an ninh về hàng hải trong khu vực.

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia ngày 4/4 trích thuật tin tức từ Việt Nam cho hay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và người tương nhiệm phía Singapore, ông Lý Hiển Long, đã đưa ra khẳng định này trong cuộc gặp tại Phnom Penh, Kampuchea, bên lề thượng đỉnh ASEAN lần thứ 20.

Đôi bên nhất trí rằng bất kỳ tranh chấp nào giữa các bên liên quan đến Biển Đông đều cần phải được giải quyết một cách ôn hòa dựa trên luật quốc tế bao gồm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển và bản Tuyên bố Ứng xử của các bên về vấn đề Biển Đông, trong tiến trình tiến tới việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông.

Dịp này, lãnh đạo Việt Nam và Singapore cũng cho biết sẽ ký kết một số thỏa thuận thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương.

Thương mại và các hoạt động đầu tư giữa hai nước tăng mạnh trong năm 2011, với mức trao đổi mậu dịch tăng 22% so với năm trước đó, đạt 15 tỷ đô la.

Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai vào thị trường Việt Nam.

(Nguồn: Bernama, Asia One, The Business Times)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG