Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Nigeria bỏ tác chiến chạy sang Cameroon


Binh sĩ Cameroon được triển khai để tăng cường cho lực lượng quân đội chống nhóm Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria
Binh sĩ Cameroon được triển khai để tăng cường cho lực lượng quân đội chống nhóm Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria

Quân đội Cameroon cho biết 400 binh sĩ Nigeria đã đi ti nạn ở Cameroon sau khi bỏ trốn cuộc giao tranh ác liệt chống lại các phần tử chủ chiến Boko Haram ở bang Borno của Nigeria. Thông tín viên Moki Edwin Kindzeka tường thuật cho VOA từ Yaounde.

Đài phát thanh quốc gia Cameroon tường thuật rằng các binh sĩ bỏ tác chiến đã đến biên giới khu vực địa phương Amchide của Camerron hôm thứ Tư và giao nộp vũ khí cho quân đội Cameroon.

Đài phát thanh Cameroon loan tin:

“Các chiến binh Boko Haram đã chiếm thị trấn Banki của Nigeria khi các binh sĩ chính phủ bỏ trốn và nỗi sợ hãi càng gia tang vì mục tiêu chính của họ là Maiduguri, thủ phủ của bang Borno ở miền Đông Bắc”.

Phát ngôn viên quân đội Cameroon, đại tá Didier Badjeck nói với đài VOA rằng quân đội đã chấp nhận những binh sĩ trên theo một cam kết của nước này nhằm chống lại các phần tử chủ chiến cùng với quân đội Nigeria.

Ông nói rằng có những thách thức trong những tình huống chiến tranh và Cameroon đã chứng tỏ cho thế giới thấy đây là một quốc gia vĩ đại gánh vác trách nhiệm của mình.

Tuần rồi, 480 binh sĩ Nigeria đã vượt biên giới sang Cameroon, có vẻ như đang trong “cuộc truy đuổi nóng các phần tử chủ chiến Boko Haram”. Cho tới nay, 246 người trong số đó đã trở về Nigeria.

Quân đội Nigeria cho biết sự việc đó là một diễn tập chiến thuật, nhưng không bình luận gì về động thái mới nhất của các binh sĩ vượt biên.

Tin tức về miền Tây Bắc Nigeria tuần này cho biết Boko Haram đã chiếm quyền kiểm soát nhiều thị trấn hơn ở bang Borno. Tháng rồi, thủ lĩnh của nhóm chủ chiến, Abubakar Shekau, loan báo việc thành lập nhà nước Hồi giáo, một “vương quốc” ở trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG