Đường dẫn truy cập

7 người nước ngoài bị bắt cóc ở Nigeria


Một nhóm phần tử vũ trang đã xông vào một công trường ở Bắc Nigeria hôm qua, bắt cóc 7 nhân viên nước ngoài và giết chết một nhân viên bảo vệ an ninh.

Hành động này được coi là một trong các cuộc tấn công khủng bố tệ hại nhất từng xảy ra trong khu vực đầy bất ổn này.

Cảnh sát Nigeria hôm qua cho hay là những người bị bắt cóc tại công trường ở thị trấn Jama'are ở bang Bauchi gồm có các công dân Ý, Hy Lạp, Anh và Libăng. Các quốc gia liên hệ xác nhận rằng họ đã được thông báo về các vụ bắt cóc đó.

Cảnh sát nói rằng các phần tử vũ trang đã tấn công một trạm cảnh sát và một nhà tù vào chiều tối thứ Bảy, trước khi xông vào địa điểm của một chi nhánh của công ty xây dựng Setraco của Libăng.

Tại nơi này, những kẻ tấn công đã giết nhân viên an ninh trước khi tẩu thoát, mang theo các con tin người nước ngoài.

Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ bắt cóc này.

Tại miền Nam giàu tài nguyên dầu hỏa của Nigeria, nhân viên người nước ngoài thường xuyên là mục tiêu bị tấn công với mục đích đòi tiền chuộc mạng.

Nhưng tổ chức Hồi giáo Boko Haram hoạt động mạnh ở miền Bắc, nơi nhóm chủ chiến này thường xuyên mở các cuộc tấn công nhắm vào người theo đạo Ky tô, và đôi khi tấn công người nước ngoài.

Trong mấy tháng gần đây, một nhóm có tên là Ansaru, vốn có liên hệ với nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc một công dân Pháp, hiện vẫn đang mất tích.

Trong ngôn ngữ Hausa địa phương, "Boko Haram" có nghĩa là “nền giáo dục tây phương là tội lỗi.”

Những thách thức về an ninh đã khiến cho giới đầu tư nước ngoài tránh đổ tiền vào Nigeria, quốc gia đông dân nhất Châu Phi, và trải qua nhiều năm, những thách thức ấy đã gây ra nhiều thiệt hại tài chánh cho nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG