Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên nhập khẩu điện thoại di động từ Trung Quốc nhiều kỷ lục


Bắc Triều Tiên nhập khẩu một số lượng kỷ lục điện thoại di động từ Trung Quốc vào năm ngoái, kể cả điện thoại thông minh.

Hiệp hội Mậu dịch Quốc tế Triều Tiên (KITA), một tổ chức phi lợi nhuận ở Seoul, hôm thứ Sáu cho biết rằng Bắc Triều Tiên năm 2014 đã nhập khẩu 83 triệu đôla giá trị điện thoại trong sử dụng những mạng di động và không dây.

Con số này gần như gấp đôi con số một năm trước đây, khi miền Bắc nhập khẩu 44 triệu đôla giá trị điện thoại di động từ Trung Quốc. Con số mới nhất cũng là con số lớn nhất kể từ năm 2007, khi KITA bắt đầu theo dõi hoạt động buôn bán điện thoại di động giữa hai nước láng giềng.

Kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền vào năm 2011, việc sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng được cho là đã tăng vọt trong tầng lớp nhiều quyền thế của Bắc Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Tính đến tháng 6 năm ngoái, hơn 2,4 triệu người Bắc Triều Tiên được cho là đang sử dụng điện thoại di động. Con số đó chiếm gần 10% dân số Bắc Triều Tiên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG