Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên chỉ định thêm 6 đặc khu kinh tế


Khu Công nghiệp Keasong ở Bắc Triều Tiên
Khu Công nghiệp Keasong ở Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên đã chỉ định thêm sáu đặc khu kinh tế trên khắp cả nước, bao gồm thủ đô Bình Nhưỡng.

Thông tấn xã Trung ương Bắc Triều Tiên hôm thứ Tư loan báo mỗi đặc khu kinh tế sẽ tập trung vào công nghệ, chế biến xuất khẩu, du lịch, phát triển công nghiệp, phát triển công nghệ và phát triển nông nghiệp.

Những đặc khu kinh tế, thu hút đầu tư chủ yếu từ các công ty Trung Quốc, là một nỗ lực của quốc gia nghèo khó này nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp hoạt động trong đặc khu kinh tế được hưởng những quyền lợi đặc biệt cho phép miễn nhiều quy định kinh tế nghiêm ngặt của Bắc Triều Tiên.

"Động thái mới nhất là để miền Bắc đa dạng hóa các lựa chọn đầu tư và mở những khu vực hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài,"

Cuối tháng Mười một năm ngoái, Bắc Triều Tiên loan báo sẽ chỉ định 13 khu vực phát triển kinh tế.

Trong những năm qua, những đặc khu kinh tế của Bắc Triều Tiên mang về kết quả tốt xấu lẫn lộn. Thông báo năm ngoái bao gồm thành phố biên giới Shinuiju. Bình Nhưỡng trước đó chỉ định Shinuiju là đặc khu kinh tế vào năm 2002, nhưng đã gạt thành phố này khỏi chương trình triển kinh tế mà không có lời giải thích.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG