Đường dẫn truy cập

Ông Karzai: Afghanistan là địa điểm hợp tác chống khủng bố


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng các đối tác quốc tế đang hợp tác để giúp nước ông chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan và đem lại hòa bình cũng như tiến bộ kinh tế cho khu vực.

Tổng thống Karzai đã phát biểu như vậy ngày hôm nay tại hội nghị kéo dài 1 ngày ở Kabul, nơi các giới chức đang thảo luận về tương lai của Afghanistan sau khi binh sĩ nước ngoài rút quân vào năm 2014.

Hội nghị này được thực hiện tiếp theo sau các cuộc thảo luận tương tự hồi tháng 11 năm ngoái ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Karzai nói rằng Afghanistan “chắc chắn” sẽ hoàn tất quá trình chuyển tiếp để tự giải quyết tình hình an ninh của nước họ trong năm tới trước khi lực lượng quốc tế rút quân vào năm 2014.

Ông cũng đề cập đến hoạt động của Hội đồng Hòa Bình Cấp cao của Afghanistan là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình chuyển tiếp, và nói rằng người đứng đầu hội đồng sẽ sớm có chuyến công du để thực hiện các cuộc hội đàm ở Ả Rập Xê Út và Pakistan.

Ông Karzai đã cảm ơn các nước đã cam kết tại hội nghị thượng đỉnh của NATO hồi tháng trước trong việc hỗ trợ lực lượng an ninh Afghanistan cho tới hết năm 2014.

Tổng thống Afghanistan, người sẽ mãn nhiệm vào năm 2014, nói rằng ông cũng muốn thực hiện các biện pháp để cải thiện việc quản trị đất nước, và kế hoạch triệu tập một phiên họp đặc biệt tại quốc hội vào tuần tới để thảo luận các bước giúp cho nhà lãnh đạo kế tiếp có một sự khởi đầu “vững vàng hơn.”

Ông Karzai nói rằng chỉ có “ổn định và hòa hợp” thì Afghanistan mới có thể thịnh vượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG